Một số lưu ý khi chọn dây cáp điện chất lượng tốt nhất


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhãn hiệu dây cáp điện song do người sử dụng chọn lựa không đúng dây có nguồn gốc rõ ràng gây ra nhiều vấn đề nguy hại về người lẫn tài sản như cháy nổ, chập, …

Trước tiên, người sử dụng hay kỹ sư điện năng lên tính toán đúng chuẩn tiêu thụ của gia chủ, đồng thời qua đó xác định kích thước daây điện đúng chuẩn, đảm bảo lượng lưu thông của dòng điện. Thông thường nhà ở hay sử dụng nguồn 1 pha, 2 dây gồm có 1 dây pha và 1 dây trung tính (còn được gọi là 1 dây nóng và 1 dây nguội), hay sử dụng các nguồn như: nguồn điện 1 pha 3 dây (gồm có 1 dây pha 1 dây trung tính và 1 dây nối đất còn được gọi là 1 dây nóng, 1 dây nguội và 1 dây bảo vệ, áp dụng ở các tòa nhà cao tầng, biệt thự, building, khách sạn, các nơi có sử dụng các máy móc thiết bị quan trọng hoặc các nhà ở cao cấp hơn), nguồn điện 3pha 4dây (3pha 4dây gồm có 3 dây pha và 1 dây trung tính còn được gọi là 3 dây nóng, 1 dây nguội).




Bạn cũng nên tính toán đường đi dây trong khi thiết kế nhà hay trong khi sửa chữa lại nguồn dây điện trong nhà. Một số cách nối dây thông dụng:

Đi dây nổi: Dây và caáp điện được luồn trong các ống nhựa hoặc nẹp nhựa và được cố định trên tường, trần nhà. Nên chú ý số lượng dây so với đường kính của ống để đảm bảo rút dây, luồn dây dễ dàng khi sửa chữa. Các loại dây như VCm, VCmd, VC là thích hợp cho cách đi dây nổi.

Đi dây âm tường, âm trần, âm sàn: đây là phương pháp hiện đại trong thiết kế, xây dựng nhà. Ưu điểm của phương pháp này chính là gọn gàng, đảm bảo thẩm mỹ trong ngôi nhà nhưng dễ gây bất tiện khi sửa chữa hay thay mới đường dây. Vấn đề đặt ra chính là phải thiết kế cũng như tính toán và thiết kế hệ thống dây đảm bảo công suất đúng chuẩn. Với phương pháp này, dây và cáp điện được luồn trong các ống nhựa (ống trơn khi đi thẳng, ống ruột khi chuyển hướng) đặt âm trong tường, trần hoặc sàn nhà. Các loại dây như VC, CV, CVV là thích hợp cho cách đi dây âm.

Sau đây là các loại dây dẫn phù hợp với gia đình của bạn theo khuyến cáo của ngành điện lực chọn nguồn điện “1 pha 2 dây” để trình bày cho mục đích nhà ở:
- Cáp ruột đồng 7 sợi loại 1.5mm2, 2.5mm2, 4mm2 vỏ bọc cách điện PVC
- Cáp ruột đồng nhiều sợ có 2 ruột dẫn bằng, ruột dẫn là 7 sợi đồng được xoắn lại với nhau, mỗi ruột dẫn được bọc cách điện PVC sau đó xoắn với nhau.

Dây & cáp điện Tai Sin cung cấp đầy đủ các loại dây thông dụng cho công trình nhà bạn, được sản xuất theo tiêu chuẩn của Anh BS và tiêu chuẩn quốc tế IEC và theo yêu cầu của khách hàng, tất cả đều theo qui trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt. Các loại dây & cáp điện có mức điện áp là 600/100V.


Tai Sin Việt Nam luôn mong muốn đem đến giải pháp tốt nhất cho công trình nhà bạn.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Copyright © 2011 Dây Cáp Điện Tai Sin (Singapore) | Tập Đoàn Tai Sin
Designed by Mr Ben Cooperated with Tai Sin Việt Nam
Công Ty TNHH Điện Lim Kim Hai (VN)
Tai SinComments RSS
Back to top